Đối tác - khách hàng

Giới thiệu

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNHCông ty TNHH Hàng Hải PHC và Công ty TNHH Vận Tải Biển PHC được thành lập dựa trên cơ sở nền tảng, kinh ngiệm quản lý khai thác tàu đã tích lũy và phát triển từ mô hình quản lý khai thác kinh doanh vận tải...
Đọc thêm...

Ảnh vệ tinh

Liên kết Website

 
Trong hai ngày 15,16/9, đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với các đơn vị Bộ đội biên phòng, Sở Ngoại vụ các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng tổ chức kiểm tra điều kiện an toàn, an ninh hàng hải và điều kiện sinh hoạt của các thuyền viên của 3 tàu đang bị chủ tàu “bỏ rơi”.Cụ thể, đoàn đã thăm hỏi tàu Amiri (Số IMO 7374448; Quốc tịch: Mongolia) hiện đang bị mắc cạn trong vùng nước cảng biển Thái Bình từ ngày 28/7/2016.


Đại diện Cục Hàng hải trao qua cho thuyền trưởng tàu Amiri.

Ông Soe Lwin, thuyền trưởng tàu Amiri cho biết, trên tàu hiện có 11 thuyền viên đều là người Myanmar . Nhiều tháng nay họ đã liên hệ với chủ tàu để yêu cầu trả lương nhưng đều không được trả, điều kiện sinh hoạt hết sức khó khăn.
Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền huyện Thái Thụy, các đơn vị chức năng như: biên phòng, Cảng vụ Hàng hải Thái Bình nên có lương thực, thực phẩm để sinh sống.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy – Thái Bình (nơi có con tàu Amiri đang bị mắc cạn) Nguyễn Duy Cam cho phóng viên biết: “Điều kiện sinh hoạt của các thuyền viên trên tàu Amiri hết sức khó khăn, địa phương đã nhiều lần tổ chức ra thăm hỏi, động viên các thuyền viên trên tàu, đặc biệt là trong cơn bão số 2 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức đưa các thuyền viên trên tàu vào bờ để đảm bảo an toàn về tính mạng. Chúng tôi rất quan ngại về vấn đề an toàn hàng hải, kiến nghị các ngành chức năng cần liên hệ với chủ tàu để có biện pháp xử lý vấn đề này trong thời gian tới”.

 

Tàu Amiri hiện đang bị mắc cạn trong vùng nước cảng biển Thái Bình.

Sau khi đi thăm tàu Amiri, đoàn cũng đã đi thăm các thuyền viên của tàu Shun Da (Số IMO 8316998; Quốc tịch: Siera Leone) hiện có 11 thuyền viên trên tàu gồm 3 người Myanmar và 8 người Trung Quốc và tàu Yong Win 18 (Số IMO 7821714; Quốc tịch: Mongolia) hiện có 12 thuyền viên gồm 9 người Myanmar và 3 người Trung Quốc.Hiện cả hai tàu này đang neo đậu tại Nhà máy đóng tàu Nam Triệu (Hải Phòng) trong thời gian dài.

 

Tàu Yong Win 18 hiện đang neo đậu tại Nhà máy đóng tàu Nam Triệu

Tại đây, đại diện Cục Hàng hải Việt Nam cùng với các đơn vị bộ đội biên phòng, Sở Ngoại vụ Tp. Hải Phòng đã kiểm tra điều kiện sinh hoạt của thuyền viên trên tàu. Nhìn chung, do nằm gần bờ trong khuôn viên Nhà máy đóng tàu Nam Triệu nên các điều kiện sinh hoạt của các thuyền viên được thuận tiện, đảm bảo hơn. Tuy nhiên, tất cả các thuyền viên trên tàu nhiều ngày nay đều không được chủ tàu trả lương.
Theo báo cáo của thuyền viên của ba tàu cũng như Điều phối viên tại Nhật Bản của Liên đoàn Lao động vận tải Quốc tế (ITF), chủ tàu đã không trả lương cho thuyền viên nhiều tháng nay cũng như không đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho thuyền viên (không cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nước ngọt, đồ dùng sinh hoạt, nhiên liệu ...) khiến cuộc sống của thuyền viên cả ba tàu đang gặp rất nhiều khó khăn.

 

Tặng quà cho thuyền viên tàu Shun Da

Trong thời gian vừa qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã nhiều lần liên lạc với Chủ tàu và yêu cầu Chủ tàu có biện pháp để đưa tàu Amiri ra cạn, trả lương cho thuyền viên theo đúng hợp đồng, đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho thuyền viên theo đúng quy định của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO). Tuy nhiên, cho đến nay Cục Hàng hải Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Chủ tàu.
Chủ tàu của cả ba tàu nêu trên là Công ty Jumbo Sino Investment Development Ltd. (đóng trụ sở tại Trung Quốc)./.